เรื่องเด่น

มนุษย์ผู้โดยสาร ฉุนจัด ด่าแอร์ ไม่ช่วยยกกระเป๋า ด่าเป็นกะหรี่!

เมื่อวานนี้ 23 พ.ย. 2560
มีการแชร์ภาพในเพจ แหม่มโพธิ์ดำ เป็นข้อความที่เขียนด้วยลายมือ เนื้อหาเชิงก่นด่า แอร์โฮสเตสอย่างรุนแรงผ่านจดหมาย แล้วฝากให้ทางลูกเรือ ซึ่งความตกใจเป็นอย่างมาก

ซึงมีที่มาที่ไปดังต่อไปนี้

“พอดีหนูทำงานเป็นลูกเรือ แล้วเมื่อวานมีการส่งรูปภาพที่ผู้โดยสารฝากข้อความไว้ให้ลูกเรือโดยการด่าว่าเรื่องของการไม่ยกกระเป๋าเก็บให้ค่ะ ซึ่งที่ผ่านๆมาก็มีเรื่องแบบนี้หลายเคสแล้ว จึงอยากให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้พวกเราหน่อยค่ะว่ามันไม่ใช่หน้าที่เราเลย และส่วนมากเราก็ช่วยยิ่งคนแก่คนตัวสูงไม่ถึงเราช่วยแน่นอนถ้ากระเป๋าคุณน้ำหนักไม่เกินกว่าที่กำหนด แต่ส่วนมากที่ยกไม่ไหวก็เกินกำหนดกันเกือบทั้งหมดค่ะ บางท่านก็ชี้นิ้วสั่งเราแล้วใช้คำพูดไม่ดีกับพวกเราก็มี โดนว่าว่าไม่มีน้ำใจนี่บ่อยมากค่ะ คืออยากให้เห็นใจด้วยค่ะเราก็เป็นผู้หญิงเหมือนกัน ส่วนมากลูกเรือก็จะเป็นโรคกล้ามเนื้อหลังอักเสบด้วย เนื่องจากบางครั้งเราไม่อยากปะทะกับ ผดส เราก็จะเรียกเพื่อนๆมาช่วยกันยกค่ะ”

หลังจากที่โพสต์นี้ได้แชร์ออกมา ก็มีความคิดเห็นขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะออกไปในเชิงให้กำลังใจ พนักงานสายการบิน และไม่ชอบการกระทำของผู้โดยสาร คนนี้

แต่ที่น่าสนใจ ก็คือข้อมูลจากเพจ เลิกโง่ได้เขียนไว้ว่า

“ตามกฏของสายการบิน ระบุว่า ผู้โดยสาร มีหน้าที่จัดเก็บสัมภาระด้วยตนเอง แอร์โฮสเตส และ สจ๊วต ไม่มีหน้าที่ยกของให้ผู้โดยสาร แต่ที่เห็น พนักงานบนเครื่องบินช่วยเรานั้น ก็ถือเป็นน้ำใจ ซึ่งที่มักมีปัญหาคือ หลายคนขนของน้ำหนักหรือขนาดเกินกำหนดขึ้นมาบนเครื่อง นอกจากจะทำให้พื้นที่เก็บของบนเครื่องน้อยลงแล้ว ยังลำบากตัวเองเวลายกเก็บที่ช่องเก็บสัมภาระ”

ซึ่งหลายๆ คนอาจจะพึ่งทราบว่า จริงๆแล้ว เจ้าหน้าที่สายการบิน ไม่มีหน้าที่ดังต่อไปนี้
แต่อาจจะเหตุผล อะไรบางอย่าง ทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่า แอร์ มีหน้าที่ยกของให้ผู้โดยสาร